Các địa điểm du lịch ở Phú Yên

Các các bạn yêu thích đi du lịch. Sau đây mình xin giới thiệu các địa điểm du lịch nổi tiếng của Phú Yên. Địa điểm Phú Yên chia thành 5 khu gồm: Vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa, TP. Tuy Hòa, Mũi Điện, Tây Tuy Hòa.

Các địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng

 

DU LỊCH PHÚ YÊN - KHU VỰC TRUNG TÂM THÀNH PHỐ TUY HÒA

 

Hiện nay khu vực trung tâm thành phố Tuy Hòa không có nhiều địa điểm nổi bật nên ngoài việc ăn uống, tắm biển thì bạn có thể ghé qua một số địa điểm sau:

+ Tháp Nhạn: Đây là một dấu tích của nền văn hóa Chăm với một tòa tháp không lớn lắm nhưng đầy ý nghĩa về lịch sử. Đứng ở đây còn nhìn thấy quang cảnh thành phố Tuy Hòa.

tháo nhạn tuy hòa phú yên

+ Bãi biển Tuy Hòa: Bãi biển này khá đẹp, hạt cát to nhìn rất thích mắt, vào ngày nắng nước xanh ngắt luôn, nhưng do không được che chắn nên sóng biển thường khá mạnh. Hơn nữa bãi biển này khá dốc, nước sâu, cát lại dễ lún nên bạn phải thật cẩn thận khi tắm ở đây, đặc biệt là vào mùa mưa, những ngày sóng mạnh, tuyệt đối không nên tắm. Hiện nay thành phố đã trồng rất nhiều cây phi lao chạy dọc bãi biển Tuy Hòa, mình tin khu vực bãi biển sẽ đẹp, quyến rũ hơn rất nhiều.

bãi biển tuy hòa

+ Rêu xanh xóm Rớ: bờ kè xanh rêu tuyệt đẹp là nơi để bạn thỏa thích chụp ảnh.

xóm rớ tuy hòa phú yên

+ Núi Chóp Chài – Chùa Bảo Lâm: Đây là nơi đẹp nhất để có thể ngắm trọn vẹn thành phố Tuy Hòa. Để di chuyển lên đến đỉnh bằng xe máy thì mất tầm 10 phút, đi bộ thì tầm hơn 1h đồng hồ. Dưới chân núi có một ngôi chùa khá nổi tiếng bạn nên ghé qua là chùa Bảo Lâm, một ngôi chùa rất thiêng.

núi chóp chài tuy hòa

 

DU LỊCH PHÚ YÊN - KHU VỰC GÀNH ĐÁ DĨA

 

Đây là một địa điểm du lịch được mọi người thích nhất khi đặt chân đến đất Phú Yên, bởi có một danh lam thắng cảnh độc nhất vô nhị ở Việt Nam.

+ Gành Đá Đĩa: đây là địa điểm du lịch đẹp, chính xác là rất rất đẹp và độc đáo. Vào một ngày nắng đẹp, nước trong, xanh ngắt thì bạn càng thấy sự tạo hóa của thiên nhiên tuyệt diệu thế nào. Những khối đá hình lăng trụ màu đen được xếp chồng lên nhau một cách khéo léo. Nhìn những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng.

gềnh đá dĩa phú yên

+ Hải Đăng ghềnh Đèn: Một địa điểm nằm ngay gần Gành Đá Đĩa rất đáng đến. ấn tượng với những khối đá lớn xếp chồng lên nhau trên con đường chạy dọc từ Gành Đá Đĩa đến đây rồi cả ngọn hải đăng màu đỏ trắng rất nổi bật.

gành đèn phú yên

+ Bãi Xép: đây chính là nơi quay một vài phân cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đến bãi Xép này có 4 điểm bạn nên ghé qua là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm và gành Bà.

bãi xếp phú yên

+ Hòn Yến: Một địa điểm du lịch khá mới ở Phú Yên. Người ta gọi nơi đây là hòn Yến là bởi trước kia có rất nhiều yến làm tổ, nhưng giờ thì hết rồi. Điểm thú vị của Hòn Yến là con  đường lội qua biển nối giữa bờ, hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể thấy con đường và lội qua được, tầm 14-18 âm lịch, khoảng 2h chiều thủy triều xuống, nước rút mới lội qua được. Đi theo con đường rừng nhỏ, leo lên Gành Yến (bên trái hòn Yến), bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh hòn Yến, hòn Sụn với nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bên trái gành Yến là bãi biển Phú Thường còn rất hoang sơ với cát trắng phau, nước trong vắt.

hòn yến phú yên

+ Cầu Gỗ Ông Cọp: Đây là cây cầu đã trải qua vô số “biến cố của cuộc đời”. Nó đã từng bị lũ đánh sập vài lần, đặc biệt trong lần lũ năm 2016. Giờ thì đã được khôi phục trở lại rồi. Ngoài ra nó còn là con đường rút ngắn khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

cầu gỗ ông cọp phú yên

+ Nhà thờ Mằng Lăng: Không quá nổi bật về kiến trúc nhưng điểm đặc biệt của địa điểm này là nơi đang lưu giữ cuốn sách in bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Nhưng được cái nhà thờ rất “ăn ảnh”, chụp góc nào cũng đẹp hết.

nhà thờ mằng lăng phú yên

 

Các điểm du lịch tại Phú Yên được ưa chuộng

 

KHU VỰC VỊNH XUÂN ĐÀI - SÔNG CẦU PHÚ YÊN

 

Thật tiếc vì có hơi ít bài viết viết về vịnh Xuân Đài, một địa điểm tuyệt đẹp với vô số tiềm năng phát triển du lịch. Đây cũng là một địa điểm bạn dễ bị lạc nhất, bởi không có nhiều biển chỉ dẫn, đường kiểu như trong rừng, dân cũng thưa nữa.

 

Dưới đây là một số điểm đến ở vịnh Xuân Đài bạn nên ghé qua:

+ Dốc Găng: Đây là một địa điểm rất đẹp để bạn ngắm toàn cảnh vịnh Xuân Đài. Nếu ghé qua đây, bạn có thể vào quán nước trên đỉnh dốc, ngồi nhâm nhi một quả dừa hay tách café, vừa ngắm nhìn quang cảnh một trong những vịnh đẹp nhất Việt Nam hiện nay. Tối lên trên này thì mát phải biết, ngắm nhìn vịnh về đêm cũng rất thú vị.  

dốc găng sông cầu phú yên

+ Bãi biển Vịnh Hòa: Đây là một bãi biển không quá dài nhưng rất đẹp, nó tựa như bãi Sao ở Phú Quốc ấy, trải dài bãi biển là những rặng phi lao, rặng dừa tuyệt đẹp. Biển Vịnh Hòa vẫn còn rất hoang sơ, quanh khu này chỉ có 1-3 khách sạn. Với cá nhân mình, mình thấy đây là bãi biển đẹp nhất Phú Yên.

bãi biển vịnh hòa sông cầu

+ Bãi biển Từ Nham 2: Đây là một bãi biển tương đối dài, cát trắng mịn, bao quanh bởi một rừng phi lao cao vút. Bãi biển này nối liền với bãi biển Vịnh Hòa, khi di chuyển từ Vịnh Hòa đến đồi cát trắng bạn sẽ đi qua bãi biển này.

bãi biển từ nham

+ Bãi Ôm, bãi Rạng: Đây là 2 bãi biển nằm cạnh nhau, cách nhau chỉ 1 rặng dừa, vô cùng hoang sơ, ít người lui tới. Đường đi tới bãi biển này hơi khó đi, bạn chịu khó hỏi người dân hoặc theo bản đồ.

bãi ôm bãi rạng sông cầu phú yên

+ Đồi cát trắng: Nơi có đồi cát trắng đẹp nhất nằm trên con đường chạy dọc bãi biển Từ Nham 2. Một bãi cát trắng phau, đẹp đến mê hồn. Đứng ở trên đồi cát này, bạn sẽ thấy được toàn cảnh xung quanh vịnh Xuân Đài, đẹp khó diễn tả.

đồi cát trắng sông cầu phú yên

+ Nhất Tự Sơn: Đây là một đảo nhỏ, cách bờ biển khoảng vài trăm mét, mỗi khi thủy triều xuống, bạn có thể lội men theo con đường biển, đi ra đảo này.hi. Tùy vào mùa nước, thời gian trong ngày thì mới có thể lội bộ ra đảo nhé. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng, bạn chú ý để có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển trong chuyến du lịch Phú Yên tự túc.

nhất tự sơn phú yên

 

Thỏa thích THAM QUAN CÁC ĐIỂM du lịch Phú Yên

 

KHU VỰC MŨI ĐẠI LÃNH ( MŨI ĐIỆN)

 

Đây là khu vực vẫn còn tương đối hoang sơ, chưa khai thác du lịch nhiều nên sẽ cho bạn những trải nghiệm rất thú vị.

+ Mũi Điện: Đây là một thử thách nhỏ với bạn khi muốn ngắm nhìn, sờ vào ngọn hải đăng, đặt chân đến “mũi cực Đông” của Tổ Quốc. Đường đi thì toàn bậc, với đường trải bê tông hết rồi nhưng cũng phải toát mồ hôi hột mới tới nơi đấy.hi. Khi đi gần tới nơi sẽ có một ngã 3, rẽ về 2 hướng Ngọn Hải Đăng và mũi Rạng Đông (Cực Đông), bạn chọn hướng nào cũng được vì sẽ có đường di chuyển 2 nơi này với nhau. Mọi người hay lựa chọn ngủ qua đêm (bạn có thể ngủ tại nhà chú gửi xe dưới chân núi, hình như 100k/người) , sáng hôm sau dậy sớm để đón bình minh tại nơi đã từng được cho là “nơi đón ánh nắng bình minh đầu tiên của Tổ Quốc”. Từ 11h30 – 13h30 họ sẽ đóng cửa đường lên ngọn Hải Đăng nên bạn căn giờ cho chuẩn để leo lên đúng giờ cho đỡ mất công.  

mũi điện phú yên

+ Bãi Môn: Nằm ngay dưới chân Mũi Đại Lãnh, khi xuống từ trên mũi Điện, bạn có thể đi theo đường dẫn xuống bãi biển này.  

bãi môn phú yên

+ Di tích lịch sử con tàu không số: Một di tích gắn với một lịch sử hào hùng của dân tộc. Từ Mũi Đại Lãnh bạn đi theo đường đến Vũng Rô (phía đi về Khánh Hòa) tầm vài km là tới. Một địa điểm mang tính tâm linh và lịch sử bạn không nên bỏ qua khi đến Phú Yên.  

+ Biển Vũng Rô: Khu này cũng rất đẹp, nằm dưới chân đèo Cả, trong xanh quanh năm. Khách du lịch khi tới đây thường đi lên các bè thuyền để thưởng thức hải sản, giá cả cũng rất phải chăng. Đợt đó mình đi, 6 người ăn no căng bụng mà hết có hơn 1 triệu. Mình có để đầy đủ các thông tin về các quán ăn bạn nên ghé quá ở mục hải sản phía dưới. Ngoài ra, nếu muốn, bạn còn có thể trải nghiệm hoạt động tắm biển, câu cá và đi cano (tàu) qua hòn Nưa.

vũng rô phú yên

+ Bãi Gốc và bãi Tiên: Đây là 2 bãi biển gắn liền với con đường chạy dọc biển siêu đẹp từ mũi Điện về thành phố Tuy Hòa. Chúng đều là những bãi biển còn hoang sơ, chưa bị khai thác du lịch. Bạn có thể chạy trên con đường dọc biển này là thấy 2 bãi biển này.  

bãi gốc bãi tiên phú yên

+ Bãi tắm Phú Thọ – Hòa Hiệp Trung: Một bãi biển cũng rất đẹp mà mình có cơ hội ghé qua khi đi từ mũi Điện về Tuy Hòa. Nước rất xanh, cát đỏ, hạt to. Tuy nhiên, đây là một bãi biển rất sâu, tắm vào mùa mưa cực kì nguy hiểm.

+ Hòn Nưa: Hòn đảo này là hòn đảo dở dở ương ương, nửa thì thuộc Phú Yên, nửa thì lại thuộc Khánh Hòa nên đôi khi bị “lãng quên”. Bạn có thể lựa chọn đi từ Vũng Rô như mình chia sẻ ở trên hoặc đi tự túc bằng cách di chuyển đường bộ đến chân cầu Đại Lãnh, gửi xe ở đó rồi thuê thuyền ra đó hoặc đi tour. Mình thì mình thấy đi tour là tốt nhất, dù sao cũng tương đối xa Tuy Hòa.  

đảo hòn nưa phú yên

 

KHU VỰC TÂY CỦA TUY HÒA PHÚ YÊN

 

Có 3 địa điểm bạn có thể ghé qua là đập Đồng Cam, ghềnh đá Hòa Thắng, khu bảo tồn thiên nhiên Krông Trai, thác H'Ly - Sông Hinh:

 

+ Thác H'Ly - Sông Hinh

thác hly sông hinh

Thác H’ly, nằm trên thượng nguồn sông Hinh, thuộc buôn Kít, xã Sông Hinh, huyện Sông Hinh, tỉnh Phú Yên, nơi tiếp giáp với tỉnh Đắk Lắk. Khu vực này bao gồm nhiều con suối nhỏ, nằm phía Đông Nam dãy Trường Sơn. Buôn Kít cách thị trấn Hai Riêng huyện Sông Hinh khoảng 15km. Du khách có thể đến xã Sông Hinh bằng xe máy, xe ô tô. Thác H’ly nằm ở độ cao khoảng 20m so với xung quanh, mặt thác rộng gần 30m, thác H’Ly tuyệt đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nước từ những tảng đá như được giăng ngang trên cao, đổ xuống tung bọt trắng xóa trước khi đổ ra hồ thủy điện Sông Hinh, rồi xuôi dòng nhập vào sông Ba. Chung quanh thác là những cây rừng già cao vút, với những chùm phong lan tỏa hương thơm dìu dịu. Du khách có thể lần theo những bậc đá đen, xuống lòng thác ngâm mình trong dòng nước mát lạnh và trong vắt vào mùa hè. Vào mùa mưa, dòng thác rất hùng vĩ, nước đổ ào ạt trông thật ngoạn mục, tiếng nước ầm ầm. Nhưng vào mùa khô, thác rất ít nước. Thác H’ly, không chỉ có cảnh quan đẹp, nó còn gắn liền với một chuyện tình lãng mạn.

 

+ Đập đồng cam - Phú Hòa

đập đồng cam phú hòa

Đập Đồng Cam thuộc xã Hòa Hội, huyện Phú Hòa và nằm ở bờ bắc con núi Qui Hậu. Vì ở trong đồng bằng vùng núi, nên đập Đồng Cam tách biệt hẳn so với các khu du lịch nổi tiếng của Phú Yên, nhưng nó vẫn có một sức thu hút riêng với các khách du lịch. Đây là một đập nước dài 688 m, có hai kênh dẫn nước là kênh Chính Bắc và Chính Nam tưới tiêu cho toàn bộ 220 mét vuông lúa ở Tuy Hòa. Con đập có hơn 2500 các hạng mục lớn nhỏ và đang là công trình thủy lợi lớn nhất Phú Yên hiện nay.

 

Dịch vụ cho thuê xe du lịch tại phú yên