Book tour các điểm du lịch phía bắc Phú Yên

Thiên nhiên Phú Yên đa dạng với núi sông, cao nguyên, hồ, đầm, vịnh, hải đảo, suối nước nóng. Cảnh đẹp tiêu biểu là Gành Đá Dĩa, Đầm Ô Loan , núi Đá Bia, vịnh Xuân Đài, bãi Môn, mũi Điện, vũng Rô, núi Nhạn sông Đà. Du lịch của Phú yên được đầu tư mạnh, với khách sạn 5*, nhiều khu nghỉ dưỡng chất lượng.

Địa điểm du lịch Phú Yên nổi tiếng

dịch vụ phú yêngềnh đá dĩa phú yên

Đầu tiên, PYE Hoàng Sơn xin nói trước chúng tôi chỉ giới thiệu vài tour hoặc vài địa điểm du lịch hấp dẫn ở Phú Yên hoặc Phú Yên kết hợp.

Xuất phát từ Thành phố Tuy Hòa đi hướng về phía Bắc, bạn có thể vui chơi giải trí như: ăn uống, team building, cắm trại, hoạt động thể thao bãi biển hoặc tham quan, chụp ảnh, tìm kiếm không gian lý tưởng, tham quan chùa – nhà thờ kiến trúc cổ kính.

ĂN SÁNG

Bạn có thể đến các địa điểm sau để ăn sáng ở TP. Tuy Hòa với các địa điểm sau: Cơm gà đường Lê Thánh Tôn, chả dông đường Trần Quý Cáp, Quán Phở ĐẠI NAM đường Nguyễn Công Trứ / Phở Tân Bình đường Nguyễn Trãi, bánh xèo Lê Duẩn, quán cá ngừ Lê Duẩn, Cơm niêu Tuy Hòa đường Lê Thành Phương, Hoặc bạn đến con đường ăn uống nổi tiếng: DUY TÂN. Tuy Hòa là thành phố có rất nhiều món ăn mà bạn khó có thể tìm thấy ở bất cứ nơi đâu.

Tham quan các điểm du lịch phía Bắc Tuy Hòa

1. Gành Đá Dĩa

Đây là địa điểm du lịch đẹp, chính xác là rất rất đẹp và độc đáo. Vào một ngày nắng đẹp, nước trong, xanh ngắt thì bạn càng thấy sự tạo hóa của thiên nhiên tuyệt diệu thế nào. Những khối đá hình lăng trụ màu đen được xếp chồng lên nhau một cách khéo léo. Nhìn những cơn sóng đập vào bờ, bọt tung trắng xóa nhìn thích mắt vô cùng.

2. Hải Đăng - Ghềnh Đèn

Một địa điểm nằm ngay gần Gành Đá Đĩa rất đáng đến. ấn tượng với những khối đá lớn xếp chồng lên nhau trên con đường chạy dọc từ Gành Đá Đĩa đến đây rồi cả ngọn hải đăng màu đỏ trắng rất nổi bật.

3. Bãi Xếp

gành đèn phú yênbãi xếp phú yên

Đây chính là nơi quay một vài phân cảnh trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Đến bãi Xép này có 4 điểm bạn nên ghé qua là bãi đá đen dưới chân Gành Ông, Gành Ông, bãi tắm và gành Bà.

4. Hòn Yến

Một địa điểm du lịch khá mới ở Phú Yên. Người ta gọi nơi đây là hòn Yến là bởi trước kia có rất nhiều yến làm tổ, nhưng giờ thì hết rồi. Điểm thú vị của Hòn Yến là con  đường lội qua biển nối giữa bờ, hòn Sụn và hòn Yến. Tuy nhiên, không phải thời điểm nào cũng có thể thấy con đường và lội qua được, tầm 14-18 âm lịch, khoảng 2h chiều thủy triều xuống, nước rút mới lội qua được. Đi theo con đường rừng nhỏ, leo lên Gành Yến (bên trái hòn Yến), bạn sẽ nhìn thấy toàn cảnh hòn Yến, hòn Sụn với nước trong vắt nhìn thấy tận đáy. Bên trái gành Yến là bãi biển Phú Thường còn rất hoang sơ với cát trắng phau, nước trong vắt.

5. Cầu Gỗ Ông Cọp

hòn yến phú yêncầu gỗ ông cọp phú yên

Đây là cây cầu đã trải qua vô số “biến cố của cuộc đời”. Nó đã từng bị lũ đánh sập vài lần, đặc biệt trong lần lũ năm 2016. Giờ thì đã được khôi phục trở lại rồi. Ngoài ra nó còn là con đường rút ngắn khi di chuyển từ thị xã Sông Cầu đến gành Đá Đĩa.

6. Nhà Thờ Mằng Lăng

Không quá nổi bật về kiến trúc nhưng điểm đặc biệt của địa điểm này là nơi đang lưu giữ cuốn sách in bằng chữ quốc ngữ đầu tiên của nước ta. Nhưng được cái nhà thờ rất “ăn ảnh”, chụp góc nào cũng đẹp hết.

7. Nhất Tự Sơn

nhà thờ mằng lăng phú yênnhất tự sơn phú yên

Đây là một đảo nhỏ, cách bờ biển khoảng vài trăm mét, mỗi khi thủy triều xuống, bạn có thể lội men theo con đường biển, đi ra đảo này.hi. Tùy vào mùa nước, thời gian trong ngày thì mới có thể lội bộ ra đảo nhé. Theo kinh nghiệm của người dân nơi đây thì từ mùng một đến ngày 15 âm lịch hàng tháng, nước sẽ rút vào buổi chiều, còn từ ngày 15 âm lịch đến cuối tháng, nước sẽ rút vào buổi sáng, bạn chú ý để có thể trải nghiệm cảm giác đi bộ trên biển trong chuyến du lịch Phú Yên tự túc.

8. Tham quan đầm ô loan - có thể ăn trưa tại đây

Ô Loan có diện tích 1570km, nổi danh là một đầm nước lợ nằm sát cửa biển với vẻ đẹp bình dị, mộc mạc và yên bình. Toạ lạc sát chân đèo Quán Cau; từ trên đèo nhìn xuống, đầm có hình dáng như một con chim phượng hoàng đang dang đôi cánh phủ rợp cả vùng.

9. Tắm biển ở Long Thủy

dam o loan phu yencắm trại ở long thủy

Bãi biển Long Thủy có tên gọi là biển Mỹ Á nơi này được mệnh danh là bãi biển đẹp nhất ở Phú Yên nổi tiếng với bờ cát mịn, nước biển trong xanh, đáy thoai thoải và hàng dừa xanh mát. Bãi cát Long Thủy tuyệt đẹp: Bãi cát mịn màng ở biển chạy dài tựa như một vòng cung mơ mộng từ ghềnh Ông tới ghềnh Bà qua bãi biển. Một cảnh tượng tuyệt đẹp cùng không khí trong lành với tiếng rì rào của hàng dừa trong gió. Ngồi trên bãi cát cảm nhận không khí trong lành chắc chắn mọi âu lo của bạn sẽ đều được tan biến. 

Làng chài trên biển: Phía trên bãi biển Long Thủy là một làng chài mộc mạc với những mái nhà nằm yên bình núp dưới bóng dừa. Không chỉ như vậy tại làng chài còn có nhiều đặc sản chủ đạo là nước mắm nhĩ thơm ngon làm hoàn toàn theo phương pháp cổ truyền.

Suối Long Thủy: Ngay gần làng chài là có một dòng suối nhỏ chảy ra từ biển Long Thủy. Suối không hề rộng bạn có thể nhảy từ bờ bên này sang bên kia. Suối có nước rất trong bạn có thể nhìn thấu đáy như những đàn cá tung tăng bơi lội.

Ngoài ra, từ bãi biển Long Thủy nhìn ra là các hòn đảo nhấp nhô chỉ cách bờ vài km, trong đó có đảo Hòn Chùa với cảnh quan còn khá nguyên sơ, cùng bãi biển đẹp và hệ sinh thái biển phong phú, sẽ là nơi lý tưởng cho bạn khám phá, lặn ngắm san hô, bắt nhím biển, câu cá…

10. Tham quan chùa Thanh Lương

chùa thanh lương phú yên

Đại đức Thích Quảng Ngộ, trụ trì chùa Thanh Lương, kể lại: “Vào sáng sớm ngày 24/12/2004, một duyên sự trọng đại đã đến với chùa Thanh Lương: pho tượng Bồ tát Quan Thế Âm bằng gỗ từ ngoài biển khơi trôi dạt vào Hòn Dứa, cách chùa không xa, được ngư dân phát hiện và báo cho chùa. Chùa thông báo đến chính quyền và tổ chức phật tử ra thỉnh về tôn trí. Tượng Phật dạt vào bờ trong tư thế đứng, giữa khe đá. Nhiều nhân lực và phương tiện được huy động nhưng không thỉnh được tượng về. Chỉ đến khi niệm đúng danh tính của Ngài thì có một con sóng rất lớn ập vào để trợ giúp”.

Pho tượng tuy không còn nguyên vẹn do sự bào mòn của thời gian và chìm ngấm dưới biển lâu năm, nhưng vẫn dễ dàng nhận ra nguyên bản dáng đứng của Bồ Tát Quan Âm. Từ đó đến nay, có rất nhiều cá nhân, đoàn thể trong và ngoài nước đến tham quan chùa và tôn trí pho tượng. Người ta không xác định được xuất xứ cũng như niên đại của tượng mà chỉ đoán khoảng hơn 100 năm. Đây là một hiện tượng hi hữu trong khu vực Đông Nam Á. Độc đáo hơn là hình ảnh Bồ Tát Quan Âm không có đôi bàn tay. Nhiều Phật tử có tâm đã ngỏ ý được phục chế pho tượng nhưng đại đức Thích Quảng Ngộ kiên định giữ nguyên hiện trạng.

Du lịch TẠI  Phú Yên THÔI NÀO!

Nếu Bạn còn thời gian thì có thể lên xe du lịch đến TP. Quy Nhơn xinh đẹp và tham quan nhiều điểm du lịch khác như:

Quý khách tham quan Đàn Tế Trời - Nằm trên núi Ấn, đây là nơi để người dân thể hiện lòng tôn kính và ghi nhớ công lao to lớn của nghĩa quân Tây Sơn. Ăn trưa tại nhà hàng địa phương. Quý khách khởi hành tham quan Bảo Tàng Quang Trung, viếng Điện thờ Tây Sơn Tam Kiệt, chiêm ngưỡng cây me 300 tuổi, Giếng nước xưa… Sau đó, đoàn Tiếp tục đến Khu du lịch Hầm Hô - Lâm viên hoang dã và nên thơ, đoàn khám phá non nước hữu tình khi chèo thuyền du ngoạn trên dòng sông Kút thơ mộng.

ĐỒI CÁT NHƠN LÝ

Tham quan Tháp Đôi - Di tích văn hóa Chăm độc đáo trên địa bàn thành phố Quy Nhơn, tháp được trùng tu lại vào những năm 1990, trả lại cho ngôi tháp hình dáng gần như xưa. Tiếp tục, đoàn di chuyển qua cầu Nhơn Hội - Cây cầu bắt qua biển dài nhất Việt Nam, nối liền thành phố biển Quy Nhơn xinh đẹp với khu kinh tế mới Nhơn Hội, là niềm tự hào khát khao của cư dân xứ Võ khi nền kinh tế vương mình ra biển lớn . Tiếp tục Quý khách chinh phục Đồi Cát Nhơn Lý. Tại đây, Quý khách sẽ tự do trải nghiệm cảm giác mạnh đầy thú vị với trò chơi trượt cát hấp dẫn nhất tại Việt Nam sẽ mang đến cho Quý khách những cảm giác mạnh và sảng khoái khi trượt từ độ cao gần 20m và độ dốc trên 50 độ. Tiếp túc thăm quan Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, viếng Mộ Hàn Mặc Tử, tham quan Bãi tắm Hoàng Hậu - Bãi tắm đẹp một cách kiêu sa, đài cát như tên gọi của nó, đến đây Quý khách sẽ có được cảm giác tuyệt vời khi giẫm bàn chân trần lên những viên đá tròn, nhẵn như trứng chim khổng lồ, nằm xếp lên nhau trên bãi biển.

Ngoài ra, Qúy khách có thể tham quan nhiều điểm đẹp khác như: KỲ CO, FLC Bình Định.

giá cước dịch vụ thuê xe tại phú yên